Tiếng Việt | English

Ngành Digital Marketing

DIGITAL MARKETING

Thời 4.0, học Digital Marketing sẽ nhân đôi lợi thế cho cánh cửa sự nghiệp, như hổ mọc thêm cánh trong mọi ngành nghề. Vậy Digital Marketing là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, khi các doanh nghiệp, các công ty cần phải quảng cáo và truyền thông sản phẩm của mình, tìm hiểu nhu cầu sản phẩm trên thị trường và tạo ra điểm khác biệt thu hút khách hàng cho sản phẩm thì người làm Marketing sẽ giúp doanh nghiệp thực hiện điều này. Marketing sẽ khiến khách hàng nhớ đến sản phẩm của họ, lôi kéo người tiêu dùng và gây dựng nên mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng.

Ngày nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn Marketing là hướng đi phát triển nghề nghiệp của mình, bởi sở hữu khả năng này có thể giúp bạn mở rộng hơn với cánh cửa sự nghiệp, mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực trong kinh doanh, có Marketing như hổ mọc thêm cánh. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin giúp bạn giải mã ngành Marketing trong thời đại 4.0!

Chính những thay đổi trong thói quen mua sắm của người dùng đã dẫn đến sự thay đổi mạnh mẽ từ các chiến dịch marketing đơn thuần sang loại hình marketing tích hợp trên nền tảng digital.

digital marketing

DIGITAL MARKETING LÀ GÌ?

Digital Marketing còn được biết chính là tiếp thị nhưng theo phương thức hiện đại là kỹ thuật số, marketing áp dụng công nghệ để phù hợp với thời đại. Nhờ sự phát triển của Internet mà các hoạt động quảng bá sản phẩm của thương hiêu, cửa doanh nghiệp đến gần với người tiêu dùng hơn và kích thích hành vi mua hàng của người dùng.

Nhờ Internet mà hành vi mua hàng của người tiêu dùng đã có xu hướng thay đổi rõ rệt, họ thích tìm kiếm mua hàng trên mạng, đặt hàng qua kênh internet, vậy làm thế nào để thương hiệu của bạn phục vụ và đáp ứng được phăn khúc khách hàng trên Internet – Digital Marketing chính là người nghiên cứu và thực hiện điều này!

Việc đào tạo Digital Marketing hiện nay không chỉ trang bị cho sinh viên kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về marketing đơn thuần về quản lý thương hiệu hay nghiên cứu thị trường nữa mà còn giúp sinh viên phát triển kỹ năng trong marketing trên nền tảng digital và các phương pháp làm marketing trên các kênh truyền thông số, các hoạt động marekting trên thiết bị Internet, mạng xã hội cũng như việc áp dụng các kỹ năng, xu hướng về digital mới, đáp ứng yêu cầu của thực tiễn.

CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP TRONG NGÀNH DIGITAL MARKETING

Như đã trình bày phía trên, hiện nay không có doanh nghiệp nào, không có thương hiệu sản phẩm nào mà không cần đến Marketing nói chung và Digital Marketing nói riêng. Việc học Marketing trong bất cứ lĩnh vực ngành nghề nào cũng sẽ nhân đôi lợi thế cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

Theo các báo cáo thống kê, nhu cầu tuyển dụng Digital Marketing của các doanh nghiệp hiện nay tăng 10% qua các năm. Hơn nữa, các chuyên vien Markeitng luôn được tuyển dụng trong các vị trí khá cao, có mức lương trung bình cao hơn ngành nghề khác và khả năng thăng tiến nhanh chóng trong sự nghiệp.

Học ngành Digital Marketing các bạn có thể làm việc ở các phòng ban nghiên cứu và phát triển thị trường trong doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Kể cả cơ quan nhà nước, tổ chức phi lợi nhuận,… Việc có kỹ năng Digital Marketing bạn còn giúp bạn tự tin trong việc kinh doanh riêng hoặc tự startup các ý tưởng của mình.

Việc tiếp cận nhanh chóng những xu hướng marketing trên thế giới, học Digital Marketing đáp ứng nhu cầu chuyển biến nhanh chóng của nhà tuyển dụng. Cơ hội nghề nghiệp của người học Marketing cũng đa dạng và phong phú:

digital marketing

Quản lý digital marketing

Quản lý nhãn hàng

Quản lý marketing

Quản lý thương hiệu

Chuyên viên phân tích chiến lược marketing

Chuyên viên nghiên cứu thị trường

Chuyên gia chiến lược phát triển thương hiệu

Chuyên viên/ tư vấn quảng cáo

Chuyên viên marketing kênh truyền thông xã hội

Chuyên viên quản lý hoạt động SEO (tối ưu hóa công cụ tìm hiếm)

Giám đốc quan hệ khách hàng.

BẠN CÓ PHÙ HỢP VỚI NGÀNH DIGITAL MARKETING?

Để làm Digital Marketing bạn cần phải có rất nhiều kỹ năng bởi người làm việc về marketing phải là người hội tụ từ rất nhiều yếu tố, kiến thức để có thể quản lý và phát triển một sản phẩm/ thương hiệu.

Cụ thể những người làm Digital Marketing cần có các tố chất như sau:

Biết quan sát và lắng nghe

Là người làm công việc nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng và nghiên cứu sản phẩm, nếu không biết quan sát không biết lắng nghe khách hàng của mình thì chắc chắn bạn sẽ không thể khiến khách hàng lựa chọn và tìm đến sản phẩm của mình. Quan sát và lắng nghe đối với người làm Digital Marketing đó là biết khách hàng đang thích gì, nơi họ hay tìm đến, thói quen mua hàng, thói quen tìm kiếm sản phẩm,…

Khi biết đặt câu hỏi liên quan đến khách hàng bạn mới hiểu được khách hàng và đưa ra chiến lược Marketing phù hợp.

Sự sáng tạo

Trong ngành nghề Digital Marketing, tố chất sáng tạo cực kỳ quan trọng. Đặc biệt, trong thời đại số, nhu cầu của khách hàng không dừng lại ở việc mua sản phẩm cần thiết mà còn phải đẹp, độc đáo.

Những chiến dịch Marketing truyền thống sẽ khó cạnh tranh được với các chiến dịch Digital Marketing có tác động hình ảnh, thẩm mỹ cao với cách tiếp cận người dùng “điên rồ”. Thường tạo được sức hút và tác động đến tiềm thức khách hàng.

Khả năng giao tiếp

Người làm Digital Marketing phải có khả năng giao tiếp, thường xuyên gặp gỡ đối tác và trao đổi với ngay cả khách hàng của mình. Chính vì vậy, bạn có khả năng xử lý, giao tiếp khéo léo và điều chỉnh được hành vi của mình.

Khả năng thích ứng

Chiến lược Marketing của bạn dù có hoàn chỉnh đến mấy thì vẫn sẽ gặp phải các vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch. Có thể trong thời gian thực hiện có một vài thay đổi trong chính sách quảng cáo, hoặc phát sinh chi phí,… chính vì vậy khả năng thích ứng tốt sẽ giúp bạn có thể xoay chuyển cục diện và xoay sở được với những thay đổi bất ngờ. Thậm chí, đối với nhiều vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch có thể giúp Marketing tận dụng biến nó thành lợi thế ngoài mong đợi.

Khả năng bán hàng

Marketing thực chất chính là tiếp thị và bán hàng, bạn phải có khả năng bán hàng thì mới giúp sản phẩm của bạn trở nên quen thuộc trong tiềm thức của người tiêu dùng. Thậm chí, trước khi khách hàng nhận ra họ có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn, thì bạn đã là người tìm đến họ. Và với khả năng bán hàng, bạn sẽ giúp thương hiệu của mình đến gần hơn với người dùng.

digital marketing

Chuyên gia kể chuyện

Với mỗi sản phẩm/ mỗi thương hiệu chúng ta đều cần những người có khả năng kể chuyện, “chạm” đến cảm xúc của khách hàng thông qua những câu chuyện.

Bạn phải giải quyết được những vấn đề của khách hàng, những vấn đề mà họ đang mắc phải chứ không chỉ là bán hàng vì khách hàng cần. Hãy giúp khách hàng nhận ra họ đang được trải nghiệm dịch vụ, và thương hiệu của bạn xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày của họ như một người bạn.

Khả năng làm việc nhóm

Đặc biệt trong Digital Marketing, bạn không thể sản xuất một nội dung marketing mà không có sự trợ giúp đắc lực từ content, media hay các kênh quảng cáo,… Chính vì vậy khi có tinh thần làm việc nhóm bạn sẽ giải quyết công việc trơn tru hơn và làm việc thông minh hơn.

NÊN HỌC DIGITAL MARKETING Ở ĐÂU?

Nhiều bạn hiện nay đang chọn lựa trường theo số đông, và theo mong muốn của bố mẹ, tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc thật kỹ trước khi đăng ký theo học bởi lẽ, việc chọn lựa được một trường đào tạo uy tín còn ảnh hưởng đến tương lai và công việc của bạn về sau.

Tuyển sinh Việt Nam xin gợi ý một vài trường đào tạo Digital Marketing uy tín bạn có thể chọn lựa theo học như:

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Trường Đại học RMIT

Trường Đại học Kinh Tế

Khoa Kinh tế trường ĐH Quốc gia

Trường Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Thương mại

Học viện tài chính

Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông

Tùy theo mục tiêu công việc và năng lực cá nhân, các bạn thí sinh nên tìm hiểu kỹ càng về ngành nghề, cũng như yếu tố công việc cụ thể để xem bản thân có phù hợp hay không?

Đăng ký ngay cập nhật liên tục các thông tin tuyển sinh 2019 mới nhất để có chiến lược học tập, thi cử phù hợp!


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *