Tại sao phải khóc vì trượt Đại học trong khi bạn vẫn có thể thành công

Khi điểm Đại học đã gần kề thì việc mà các sĩ tử cầu nguyện là mong điểm thi lâu lâu hẵng đến, nói vui vậy thôi chứ nhiều bạn chắc đang lo lắng muốn chết trước ngày biết điểm thi đấy ạ. Nhưng mà chẳng cần gì phải khóc vì trượt Đại học đâu, ngoài kia đầy người thành công mà đâu cần đến bằng Đại học.

Muốn kiếm được tiền bạn cần có kiến thức thực tế

Đây là xã hội mà chúng ta nói chuyện với nhau bằng năng lực làm việc chứ không phải bằng cấp. Bạn không tin tôi? Bước ra ngoài đường và nhìn các chàng trai đang chạy xe ngoài kia kìa, không thiếu những người bằng Đại học đỏ chót mà vẫn phải đi làm công việc tay chân, bị doanh nghiệp từ chối vì thiếu kĩ năng, thiếu kiến thức thực tế, không thể thích ứng với môi trường. Bạn vào nhà máy nhìn mà xem, biết bao công nhân sắp thất nghiệp hoàng loạt vì bị bộ máy nhân tạo siêu trí tuệ AI thay thế đấy và mỗi dây chuyền như thế thì người ta chỉ cần một người giỏi nhất để điều hành thôi. Bạn cũng có thể nhìn những số liệu hàng năm kìa hơn 270.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm mới thấy rốt cuộc học Đại học để làm gì? Mất 4 năm sung sức nhất của tuổi trẻ, những năm tháng học tập tốt nhất để vơ vào người thứ lý thuyết suông, những cuộc chơi vô bổ thậm chí là những tệ nạn và tiêu cực. Vậy bạn tiếc xót cái tấm bằng đó làm gì, trượt Đại học thì coi như không có duyên với nó thôi nhé, không việc gì phải buồn.

Ngoài kia không thiếu những người thành công mà chẳng có lấy một tấm bằng nào cả

Doanh nghiệp bây giờ họ đâu có nói chuyện đến bằng cấp, kể cả yêu cầu hồ sơ có bằng cấp mà bạn làm được việc, thích ứng được tốt thì học sẵn sàng tuyển bạn thôi. Bây giờ thì bạn không tin đâu nhưng có thể trượt Đại học lại là cái may mắn của bạn đấy, vì sao ư? Vì con người đều trưởng thành sau mỗi lần thất bại, bạn cay cú thì bạn mới có thêm ý chí chiến đấu để vượt lên khó khăn, vượt lên những cười chê của bạn bè, xã hội, vượt lên để lấy lại sự tin tưởng, niềm tự hào cho bố mẹ. Và những người như thế thì không có lý gì họ không thành công cả. Trên thế giới không thiếu những tấm gương thành công mà không cần học Đại học như Bill Gates, Steve Jobs, Tỷ phú Richard Branson, Henry Ford, Mark Zuckerberg, Tỷ phú Hong Kong Lý Gia Thành hay như ở Việt Nam có Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Ông Lê Phước Vũ – Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen, Ông Dương Ngọc Minh – Chủ tịch Thủy sản Hùng Vương… Họ đều không lựa chọn theo con đường Đại học đến cùng nhưng từ ý chí, nghị lực và sự theo đuổi ước mơ không ngừng nghỉ học đã tìm ra con đường thành công cho riêng mình. Và bạn cũng hoàn toàn có thể làm được điều này chỉ cần bạn có niềm tin vào chính bản thân mình. Hãy nhớ Đại học không phải cánh cửa duy nhất, Đại học chỉ là con đường đơn giản và ít gập ghềnh thôi, nhưng cũng vì nó đơn giản và có quá nhiều người đi nên không phải ai cũng sẽ đạt được thành công khi đi con đường này.

Comments

comments