Vào đại học bằng phương án xét tuyển học bạ có gì khác biệt hay không?

Phương thức xét tuyển học bạ những năm gần đây đang được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Tuy nhiên nhiều bạn chưa thực sự hiểu rõ về phương thức này, vậy vào đại học bằng phương án xét tuyển học bạ có gì khác biệt với phương thức xét nguyện vọng bằng điểm thi tốt nghiệp trung học PT 2020?

Những năm gần đây, khi xét tuyển học bạ được nhiều thí sinh và phú huynh lựa chọn. Đặc biệt, trở thành phương thức xét tuyển chính của nhiều trường đại học, tuy nhiên các bạn thí sinh vẫn băn khoăn liệu trúng tuyển đại học bằng phương án xét tuyển học bạ có gì khác biệt so với các hình thức truyền thống khác?

Vậy vào đại học bằng phương án xét tuyển học bạ có gì khác hay không?

Xét tuyển học bạ cấp 3 được xem là phương thức tuyển sinh riêng của các trường, hoàn toàn không bị chi phối bởi việc chọn môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Thí sinh chọn đăng ký nguyện vọng bằng điểm thi tốt nghiệp trung học PT vào ngành Công nghệ thông tin của Bachkhoa-Aptech bằng tổ hợp điểm thi khối A00, tuy nhiên với việc tuyển học bạ, các bạn có thể đăng ký xét học bạ bằng điểm tổng kết học tập lớp 11 hoặc điểm trung bình học tập kì 1 lớp 12 của thí sinh nếu như điểm tổng kết này cao hơn điểm trung bình tổ hợp môn xét tuyển của thí sinh.

Đặc biệt, trong vài năm trở lại đây, với nhiều trường việc xét tuyển học bạ trở thành phương thức tuyển sinh chính để tuyển sinh vào trường hoặc trở thành tiêu chí để sơ tuyển vào các trường bên cạnh những yêu cầu về mức điểm trong kỳ thi.

Đối với các trường đã áp dụng xét tuyển học bạ chính là phương án tuyển sinh riêng thì hầu hết các trường sẽ sử dụng điểm tổng kết các môn thuộc tổ hợp môn tương ứng với tổ hợp xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT. Chính vì vậy thí sinh không gặp quá nhiều khó khăn để làm quen với phương thức xét tuyển này, đặc biệt việc chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị xét tuyển các bạn có thể hoàn toàn chủ động làm được, vì ưu điểm của việc xét tuyển học bạ là đơn giản và linh hoạt cách thức.

Vào đại học bằng phương án xét tuyển học bạ có gì khác biệt hay không? Hoàn toàn không. Thí sinh có thể chủ động xét tuyển, trúng tuyển bằng phương thức nào thí sinh đều nhận được những lợi ích, quyền lợi khi trúng tuyển như nhau, trải nghiệm chương trình học, trải nghiệm hoạt động, và có cơ hội nhận học bổng bình đẳng như các phương thức xét tuyển khác.

Các bạn thí sinh có điểm tốt nghiệp ở mức khá tốt có thể sử dụng triệt để phương thức xét tuyển học bạ để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho mình và có thể chủ động điểm số. Bởi lẽ xét học bạ là xét bằng điểm học tập, kết quả học tập đã nhìn thấy, thí sinh có thể chọn tổ hợp điểm cao nhất để xét tuyển và có cơ hội trúng tuyển cao hơn!

Comments

comments