Hướng dẫn làm hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin năm 2020

Bài viết này sẽ hướng dẫn làm hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin một cách hoàn thiện, tránh được các lỗi, sai sót. Giúp các bạn nắm chắc những thông tin cần thiết và kịp thời điều chỉnh cũng như bổ sung hoàn thiện hồ sơ xét tuyển học bạ ngay trong đợt xét tuyển đầu tiên.

Phương thức xét tuyển học bạ hiện nay được khá nhiều bạn học sinh quan tâm, chứng minh qua các năm tuyển sinh trước, lượng hồ sơ nộp về các trường bằng phương thức xét tuyển học bạ tăng liên tục. Các trường cũng nới thêm nhiều chỉ tiêu đối với cách thức xét tuyển này trong đó có tới gần 200 trường đã áp dụng cách tuyển sinh này trong các năm vừa qua!

Đơn giản và ít thủ tục, tuy nhiên vẫn có nhiều thí sinh và phụ huynh chưa nắm rõ việc chuẩn bị hồ sơ, và quá trình làm hồ sơ thủ tục vẫn gặp nhiều sai sót. Sau đây Tuyển Sinh Việt Nam sẽ hướng dẫn cách hoàn thiện hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin, giúp các bạn tránh được các sai làm đáng tiếc, bỏ lỡ cơ hội trong mùa tuyển sinh năm 2020 này!

Xét tuyển học bạ trung học phổ thông, là hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập của thí sinh ở cấp 3. Thông thường, các trường sẽ có khung tiêu chuẩn, yêu cầu và điều kiện xét tuyển chung như:

  • Tốt nghiệp cấp 3 THPT hoặc tương đương (trường nội trú,…)
  • Tổng điểm trung bình các năm hoặc tùy từng trường sẽ có yêu cầu cho mình lớp 12 hoặc trung bình của 03 môn trong tổ hợp xét tuyển phải đạt từ 18 điểm trở lên.
  • Điều kiện xét trúng tuyển đạt yêu cầu về tổng điểm trung bình hoặc tổ hợp môn xét tuyển dành mà trường yêu cầu. Thông thường các trường sẽ xét điểm từ cao xuống thấp, đến khi đủ chỉ tiêu thì dừng xét tuyển.

** Lấy ví dụ xét tuyển ngành Công nghệ thông tin của trường HU TECH, trường yêu cầu xét tuyển tổ hợp A00 là các môn Toán học , Hóa học và Vật Lý, thì thí sinh cần phải đáp ứng được điều kiện về điểm như sau thì mới đạt yêu cầu được tham gia xét tuyển vào trường:

* Đã hoặc sắp tốt nghiệp THPT hoặc tương đương (chưa có bằng tốt nghiệp thay thế bằng chứng nhận TN tạm thời)
* Điều kiện xét tuyển với điểm từ 18 điểm trở lên với trung bình học tập lớp 12 của 3 môn trong tổ hợp A00. Nghĩa là điểm trung bình môn toán học lớp 12 + Môn hóa + Môn lý >=18 điểm mới đạt yêu cầu xét tuyển để nộp hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin vào trường.
* Sau đó, dựa vào lượng hồ sơ đổ về, trường sẽ xét thứ tự ưu tiên từ điểm cao đến thấp, đến khi đủ chỉ tiêu xét học bạ thì dừng tuyển sinh.

Hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin

Hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin khá đơn giản, ít thủ tục và các giấy tờ. Do đó, thí sinh hoàn toàn chủ động để chuẩn bị hồ sơ và có thể nộp hồ sơ trước để giữ chỗ ngay từ bây giờ.

Trong đó, hồ sơ sẽ bao gồm các giấy tờ liên quan như:

– Mẫu phiếu đăng ký xét tuyển học bạ (theo mẫu có sẵn của các trường hoặc mẫu chung trong bộ hồ sơ)
– Bản sao công chứng sổ học bạ cấp 3

– Bản sao công chứng bằng tốt nghiệp cấp 3 hoặc giấy đã tốt nghiệp THPT tạm thời còn hiệu lực.

– Giấy tờ xác nhận ưu tiên (bổ sung sau nếu có)

Thông thường các trường sẽ nhận hồ sơ xét học bạ ngành công nghệ thông tin bằng 3 hình thức: Nộp Online, nộp qua đường bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường. Thí sinh nên cập nhật thông tin tuyển sinh chính thức của các trường và chuẩn bị ngay từ sớm!

Comments

comments