2k2 cần nhớ, thất nghiệp không phải là chuyện của 4 năm nữa

Trong khi 2k2 đang chạy nước rút cho kì thi THPT Quốc Gia sắp tới và đặt tất cả tâm tư vào kết quả thi ra sao thì một thực tế vẫn đang xảy ra cùng thời điểm này: cử nhân ra trường vẫn đang thất nghiệp hàng loạt. Mặc dù có thất nghiệp hay không với 2k2 là chuyện của 4 năm sau nhưng liệu sự thật có phải như thế? 

2k2 phải có kiến thức chắc chắn trong thời đại này 

Không thể là cưỡi ngựa xem hoa, cũng không phải ra trường sẽ được đào tạo lại, 2k2 ở thời điểm này cần phải học kiến thức đúng với chuyên ngành, chỉ khi các bạn có kiến thức và áp dụng được vào thực tiễn, các bạn mới có cơ hội trúng tuyển vào các doanh nghiệp, làm việc công sở với mức lương đủ nuôi sống bản thân. Ngay tại năm 2020, để có việc làm và ổn định đã không phải dễ dàng, từ bệnh tật, thiên tai đến nền kinh tế bất ổn, robot… đã khiến hàng nghìn người thất nghiệp, chưa kể đến 4 năm sau khi công nghệ ngày càng phát triển, những công việc không cần dùng quá nhiều đến đầu óc sẽ được thay thế bằng robot, bằng những ứng dụng thông minh, khi đó con người sẽ làm gì, 2k2 sẽ làm gì? Ngoài việc chiếm lĩnh kiến thức, chọn ngành xu hướng để kiểm soát và không bị thay thế bởi robot thì 2k2 không còn cách nào khác. Nếu tại thời điểm này chọn sai, 4 năm sau sẽ chẳng có đường lui nào cho 2k2! 

2020 thất nghiệp còn có thể chạy việc, 2023 liệu có thể? 

2k2 sẽ có 4 năm để trau dồi kiến thức trong cánh cửa Đại học, cũng là 4 năm 2k2 phải tìm mọi cách để đưa mình ra khỏi con số 270.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm bởi sẽ không có bất kỳ cơ hội nào cho các bạn sau 4 năm nữa nếu sở hữu cái đầu rỗng tuếch và kiến thức chuyên ngành nửa vời. 

Câu chuyện là 270.000 cử nhân thất nghiệp năm 2019 sẽ đi đâu? Họ có thể làm việc trong các nhà máy, đi làm công việc tay chân, tìm tạm một việc gì đó để làm, chờ đợi bố mẹ chạy việc, mở kinh doanh riêng hoặc tiếp tục học tập để tìm con đường thành công. Có nghĩa là 270.000 cử nhân này vẫn có một cơ hội để làm lại, kiếm ra tiền, nuôi sống bản thân và không còn bị gắn mác thất nghiệp, nhưng đến năm 2023 khi công nghệ số hóa tràn ngập các lĩnh vực, robot sẽ thay thế con người làm tất cả những công việc mang tính tay chân, lặp lại và đơn giản thì 2k2 khi thất nghiệp ra trường sẽ không còn cơ hội làm lại. Đấy sẽ là sân chơi của những người tinh anh, top đầu về kiến thức, có năng lực, có tay nghề, những người có khả năng làm chủ và kiểm soát công nghệ. 

Cánh cửa nào đang chờ đón 2k2

Ngoài việc chọn cánh cửa phù hợp nhất với bản thân thì 2k2 không còn lựa chọn nào khác. Phù hợp ở đây chính là: 

  • 2k2 sở hữu học lực tốt, nổi trội có thể tham gia thi vào những trường đại học top đầu. Mặc dù giáo trình Đại học ngày càng lộ ra những yếu điểm của nó nhưng không thể phủ nhận chất lượng giảng dạy ở trường đại học top đầu sẽ đem lại những trải nghiệm đáng quý cho sinh viên. Ngoài ra 2k2 cần luôn luôn có tinh thần tự học, cập nhật thêm những kiến thức xu hướng từ bên ngoài và không quên rèn luyện những kỹ năng mềm phục vụ cho môi trường công sở sau này. 
  • 2k2 sở hữu học lực bình thường nhưng vẫn muốn thi vào một trường Đại học nào đó. Khẳng định là các bạn sẽ không nhận được kiến thức chuyên ngành sâu tại các trường Đại học top dưới, để sở hữu năng lực chuyên môn tốt các bạn nên tham gia học tập thêm các khóa chuyên sâu bên ngoài. Rèn luyện kĩ năng thích ứng môi trường, kĩ năng mềm bằng cách tham gia các clb hoặc đi làm thêm. 
  • Hoặc 2k2 hoàn toàn có thể lựa chọn học nghề, tiết kiệm thời gian học tập, ra trường sớm nên sẽ có nhiều cơ hội hơn các bạn phải chờ 4 năm. Nếu lựa chọn hình thức này, 2k2 cần tìm được cơ sở đào tạo uy tín. 
  • 2k2 quan tâm đến CNTT sẽ còn 1 hướng đi khác ngoài việc mất 4-5 năm học Đại học là hình thức xét học bạ nhận chứng chỉ CNTT Quốc tế của các Hệ thống đào tạo CNTT Quốc tế Bachkhoa-Aptech. Không sở hữu tấm bằng Đại học nhưng kiến thức 2k2 được học sẽ là kiến thức xu hướng nhất theo giáo trình nước ngoài tinh gọn trong 2,5 năm, cầm tay chỉ việc và thực hành 75% trong hệ thống máy tính cấu hình khủng, được cam kết hỗ trợ việc làm 100% với mạng lưới 200+ các doanh nghiệp hàng đầu. 

Lựa chọn đi theo con đường nào là rất quan trọng, trước mắt hãy thi thật tốt để hoàn thành chương trình THPT, sau đó hãy suy nghĩ thật kĩ hướng đi của mình trong tương lai nhé 2k2! 

 

Comments

comments