Xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin

XÉT TUYỂN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN: TĂNG CƠ HỘI – NHÂN LỢI THẾ

Có nên xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin không? Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin bằng kết quả học tập THPT dễ hay khó? Có điều kiện nào để xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin? Cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Tuyển Sinh Việt Nam nhận được nhiều câu hỏi từ các bậc phụ huynh, cũng như nhiều bạn sĩ tử 2k1 và các bạn thí sinh tự do về cách thức xét tuyển ngành Công nghệ thông tin bằng kết quả học tập THPT – hay còn được biết là xét tuyển bằng học bạ.

 

Xét tuyển học bạ là một trong những cách thức xét tuyển nhận được nhiều phản hồi tích cực nhất từ phía thí sinh cũng như phụ huynh. Bởi nó không tạo quá nhiều áp lực thi cử cho các bạn thí sinh, cũng như công nhận khả năng, công sức của các bạn trong cả quá trình học tập cấp 3. Chính vì vậy, khi được Xét tuyển ngành Công nghệ thông tin sử dụng kết quả học tập THPT được rất nhiều bạn hưởng ứng và làm hồ sơ ứng tuyển.

Chỉ với điều kiện đã tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình chung học tập từ 6.0 bạn dễ dàng xét tuyển vào nhóm trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin.

Hơn nữa, với cách xét tuyển học bạ các bạn sẽ nhân đôi thêm cơ hội để trúng tuyển ngành Công nghệ thông tin.

 

HỒ SƠ ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Phạm vi tuyển sinh
– Tuyển sinh trên cả nước

Thời gian tuyển sinh
– Thông tin các trường sẽ mở tuyển sinh trong 3 đợt, tuy nhiên không mở các đợt sau nếu đã đủ chỉ tiêu của đợt trước
– Đợt 1: Từ tháng 2/2019 đến tháng 4/2019
– Đợt 2: Từ tháng 5/2019 đến tháng 6/2019
– Đợt 3: Từ tháng 7/2019 đến tháng 9/2019

Hồ sơ xét tuyển bao gồm:

  • Đơn đăng ký nhập học
  • Sơ yếu lý lịch có công chứng xác nhận của cơ quan chức năng tại địa phương
  • 01 bản sao học bạ hoặc bằng cấp tương đương
  • 01 bản sao CMND
  • 04 ảnh 3×4

Cách thức nộp hồ sơ
– Cách 1: Liên hệ trực tiếp hoặc gửi thư đến Phòng tư vấn tuyển sinh của các trường để nộp hồ sơ
– Cách 2: Đăng kí trực tuyến tại cổng thông tin của các trường

TẠI SAO NÊN XÉT TUYỂN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN

Hiện nay, trên cả nước có nhiều trường xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin, và nhận được sự ủng hộ của nhiều bậc cha mẹ và các bạn thí sinh. Vậy tại sao bạn cũng nên xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin?

  • Ngành hot, đi theo xu hướng thời đại. Nếu theo dõi các trang thông tin hay báo đài, bạn dễ dàng biết được thời kỳ 4.0 đã mang đến cơn bão Công nghệ thông tin, nhu cầu nhân lực cực lớn, trong khi đó, thực tế nguồn nhân lực mới đáp ứng chưa đầy 1/3 nhu cầu thị trường. Đó là lý do, việc chọn lựa xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin chính là bạn đã đi đúng hướng của xu thế thời đại.
  • Lĩnh vực Công nghệ thông tin với đa dạng ngành nghề khác nhau, bạn theo học ngành này có thể làm công việc khác nhau như Lập trình viên, Chuyên viên An ninh mạng, Bảo mật hệ thống, Kỹ sư lập trình,…
  • Mặt bằng chung mức lương các ngành thuộc lĩnh vực Công nghệ thông tin  khá cao, nhóm ngành này có mức lương từ 8 – 10 triệu dành cho nhóm SV mới ra trường. Ở mức có kinh nghiệm trên 2 năm, mức lương dao động từ 12 – 15 Triệu đồng. Đặc biệt, theo báo cáo thống kê kỹ sư AI có mức lương cao khủng khiếp từ 500 triệu đồng/ năm, trong khi nhóm ngành AI thiếu nhân lực cực kỳ.
  • Tăng lợi thế, dễ dàng kiếm thêm thu nhập, nhất là đối với nhóm lập trình viên. Ngày nay khi sáng tạo phi giới hạn, các bạn có thể kiếm tiền trực tiếp trên Appstore hoặc CH-Play khi đăng tải game hoặc ứng dụng có ích với người dùng. Đó là lý do, nhiều lập trình viên có mức lương ngoài cao hơn nhiều so với mức lương chính thức.

Xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin với hồ sơ chuẩn bị cũng khá đơn giản, đơn cử như trường tuyển sinh Bachkhoa-Aptech học CNTT bằng Aptech, bạn chỉ cần hồ sơ với các giấy tờ như: Công chứng bản photo của CMT nhân dân hoặc thẻ căn cước CD; phiếu đăng ký điền thông tin khá đơn giản như họ tên ngày tháng sinh và ngành xét tuyển (tổ hợp), bản học bạ photo có công chứng kèm theo bản photo của bằng TN THPT tạm thời hoặc bản chính có công chứng.

Đăng ký xét tuyển học bạ ngành Công nghệ thông tin ngay để đón đầu xu hướng thời đại!